HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4A/2022 KHGD VN 
Tên bài báo THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN TÍNH SÁNG TẠO CỦA TRẺ 5 – 6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG STEAM Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TỈNH THANH HOÁ - The status of developing creativity of children 5 to 6 years old through steam activities in some kindergartens of Thanh Hoa province 
Tóm tắt Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát thực trạng phát triển tính sáng tạo của trẻ 5 – 6 tuổi thông qua tổ chức các hoạt động STEAM ở trường mầm non. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, trong đó trọng tâm là sử dụng phiếu khảo sát kết hợp quan sát các hoạt động giáo viên tổ chức. Kết quả khảo sát 75 GVMN, CBQL (N=75) và khảo sát biểu hiện tính sáng tạo của 25 trẻ 5-6 tuổi (N=25) đã cho thấy giáo viên còn một số hạn chế trong tổ chức các hoạt động STEAM nhằm kích thích sự sáng tạo của trẻ, đồng thời nghiên cứu cũng chỉ ra những khó khăn đối với các trường mầm non tỉnh Thanh Hoá trong việc tổ chức các hoạt động STEAM nhằm phát triển tính sáng tạo của trẻ. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở cho các nhà giáo dục đề xuất các biện pháp nhằm phát triển tính sáng tạo của trẻ 5 – 6 tuổi thông qua tổ chức các hoạt động STEAM ở trường mầm non. This study aims to survey the reality of creative development of 5 to 6 year old children through the organization of STEAM activities in preschool. Using a mixed research method, in which the focus is on the use of questionnaires combined with observation of activities organized by teachers. The survey results of 75 preschool teachers and administrators (N=75) and the survey on the creative expression of 25 children (5 to 6 year olds) showed that teachers have some limitations in the organization of STEAM activities to stimulate children's creativity, and at the same time, the study also points out the difficulties for Thanh Hoa preschools in organizing STEAM activities to promote children's creative development. This research result is a necessary foundation for educators to propose solutions to develop the creativity of 5 to 6- year-old children through organizing STEAM activities in preschool. 
Tác giả Hồ Sỹ Hùng 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0089 
Chuyên ngành
Từ khoá tính sáng tạo, các hoạt động STEAM, trẻ 5-6 tuổi. creativity, STEAM activities, 5 to 6 years old children. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn