HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4A/2022 KHGD VN 
Tên bài báo THỰC TRẠNG KIẾN THỨC VÀ THỰC HÀNH CỦA GIÁO VIÊN KHU VỰC MIỀN TRUNG VỀ GIÁO DỤC STEAM CHO TRẺ MẪU GIÁO - Knowledge and practice towards STEAM education of Preschool teachers in Central Vietnam 
Tóm tắt Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu mức độ kiến thức và kĩ năng thực hành giáo dục STEAM của 274 cán bộ quản lí (9) và giáo viên mầm non (265) đang dạy các lớp mẫu giáo tại 3 tỉnh miền trung: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Đắk Lắk. Đây là một nghiên cứu định lượng sử dụng phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non theo thang đo likert 4 độ (đối với câu hỏi tự đánh giá về kiến thức) và 6 độ (đối với câu hỏi tự đánh giá về kĩ năng). Kết quả cho thấy, kiến thức và thực hành của giáo viên mầm non về giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo còn thấp. Giáo viên tự đánh giá họ có hiểu đôi chút về giáo dục STEAM (mức độ 3\4) và kĩ năng cần cải thiện thêm (mức độ 3\6), trong đó nhóm kĩ năng lập kế hoạch có điểm trung bình thấp nhất. Có mối tương quan thuận giữa các biến về kiến thức với kĩ năng thực hành giáo dục STEAM. So sánh điểm trung bình kiến thức và kĩ năng thực hành của giáo viên mầm non giữa ba tỉnh thành cho thấy không có sự chênh lệch có ý nghĩa về kiến thức nhưng có sự chênh lệch có ý nghĩa về kĩ năng thực hành của giáo viên mầm non giữa các tỉnh. Đây là cơ sở để tiến hành các nghiên cứu tiếp theo hướng tới việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và thực hành cho giáo viên mầm non về giáo dục STEAM phù hợp với đặc điểm nguồn nhân lực từng địa phương. This study researched the reality of STEAM Education knowledge and practical kills of 274 managers (9) and preschool teachers (265) teaching children aged 3-6 in three provinces of Central Vietnam: Thua Thien Hue, Da Nang, and Dak Lak. This is a quantitative study using the teacher's rubric on the Likert scale of 4 degrees (for self-assessment questions about knowledge) and 6 degrees (for self-assessment questions about skills). The results showed that the knowledge and practice of preschool teachers about STEAM education for preschoolers were not high. Educators self-assess that they have some understanding of STEAM education (level 3\4) and skills that need further improvement (level 3\6), in which the planning skill group has the lowest average score. There was a positive correlation between the variables of knowledge and practical skills of STEAM education. Comparing the knowledge and practical skills of preschool teachers among the three provinces pointed out that there is no significant difference in knowledge but there is a significant difference in the practical skills of preschool teachers. This is the basis for conducting further studies towards training and fostering to improve knowledge and practice for preschool teachers on STEAM education in accordance with the characteristics of human resources in each locality. 
Tác giả Bùi Thị Lâm, Nguyễn Thị Luyến, Trần Viết Nhi, Nguyễn Thị Thanh Hương, Đặng Út Phượng, Nguyễn Mạnh Tuấn và Trần Thị Thắm 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0091 
Chuyên ngành
Từ khoá giáo dục STEAM, mẫu giáo, giáo viên mầm non, miền Trung STEAM Education, preschool teachers, Central Vietnam. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn