HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4A/2022 KHGD VN 
Tên bài báo GIÁO DỤC CHO TRẺ MẦM NON LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ – XU HƯỚNG THẾ GIỚI VÀ ĐỊNH HƯỚNG TRONG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON - Education for children get acquainted with technology– World trends and constructing a preschool curriculum 
Tóm tắt Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, trẻ em ngày nay đang sống trong một môi trường bao quanh bởi các thiết bị công nghệ đa dạng: ti vi, điện thoại, máy tính, Ipad... Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ đã tác động mạnh và đa chiều đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục mầm non. Theo đó, nhu cầu tiếp cận và sử dụng công nghệ của trẻ mầm non ngày càng cao. Đặc biệt, bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã cho thấy vai trò của công nghệ trong việc góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; giúp trẻ được tiếp cận với công bằng giáo dục. Trong bài viết này, nhóm tác giả nhấn mạnh xu hướng giáo dục cho trẻ làm quen với công nghệ ngay từ cấp học mầm non ở một số quốc gia trên thế giới (Anh, Mỹ, Singapore, Úc, Thụy Điển) và định hướng giáo dục cho trẻ mầm non làm quen với công nghệ trong chương trình giáo dục mầm non mới theo hướng tiếp cận an toàn, đúng cách, đúng quy trình và có trách nhiệm, góp phần giúp trẻ được phát triển khả năng tiềm ẩn, hình thành và phát triển năng lực của người công dân toàn cầu trong tương lai. In the foreground of the 4.0 Revolution, today's children live in an environment surrounded by technology devices: televisions, phones, computers, Ipads. The explosion and development f technology have strongly and multi-dimensionally affected all aspects of social life, including preschool education. Accordingly, the need for preschool children to access and use technology is increasing. In particular, the COVID-19 pandemic has shown the game of technology in improving the quality of nurturing, equipment, and preschool education, helping children access ducational equity. In this article, the authors highlight the trend of educating children to be familiar with technology right from the preschool level in some countries around the world (England, the US, Singapore, Australia, and Sweden) and educational orientation for preschool children. Children get acquainted with technology in the new preschool education program in the direction of a safe, proper, and responsible approach, helping children develop their hidden potential and form and develop their potential-the future global population. 
Tác giả Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Thương Thương 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0094 
Chuyên ngành
Từ khoá công nghệ, giáo dục, làm quen với công nghệ, giáo dục mầm non, trẻ mầm non. technology, education, get acquainted with technology, early childhood education, preschool children. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn