HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4A/2022 KHGD VN 
Tên bài báo THỰC TRẠNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ CHO TRẺ MẪU GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ - The status of the integration of technology education for preschoolers in Hue city, Thua Thien Hue province 
Tóm tắt Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo của 99 giáo viên mầm non tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Các phương pháp nghiên cứu chủ đạo là điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy mặc dù giáo viên đã thực hiện một số nội dung, hình thức tích hợp giáo dục công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo, việc áp dụng một cách có chủ đích là chưa rõ ràng. Nghiên cứu cũng tìm ra những khác biệt trong quá trình thực hành của giáo viên dạy trường công lập và trường tư thục. Bên cạnh đó, ba biện pháp đã được đề xuất nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tích hợp giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo. Việc cụ thể hóa mục tiêu, nội dung giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo trong chương trình giáo dục mầm non và thực hiện các nghiên cứu sâu hơn về giáo dục công nghệ cho trẻ mẫu giáo là cần thiết. This paper presents the research results on the status of technology education integration for preschool children by 99 preschool teachers in Hue city, Thua Thien Hue province. The main research methods are questionnaire surveys and interviews with teachers. The research results show that although teachers have implemented some contents and forms of integrating technology education in the organization of preschool educational activities, the purposeful application is unclear. The study also found a difference in the practice of public teachers and private kindergarten teachers. In addition, three measures have been proposed to contribute to improving the efficiency of technology education integration for preschool children. It is necessary to concretize the goals and content of technology education for preschool children in the ECE Framework curriculum and carry out further studies on technology education for preschool children. 
Tác giả Lê Thị Mỹ Tánh và Trần Viết Nhi 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0095 
Chuyên ngành
Từ khoá tích hợp, giáo dục công nghệ, giáo viên mầm non, trẻ mẫu giáo. integration, technology education, preschool teachers, preschool children. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn