HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4A/2022 KHGD VN 
Tên bài báo SỰ ĐÁP ỨNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH, THỰC TẬP SƯ PHẠM Ở CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO VỚI YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY - Adaption of pedagogical practice and internship programs at educational institutions to the requirements of preschool teachers' pedagogical capacity in the current stage 
Tóm tắt Thực hiện chương trình thực hành và thực tập sư phạm có chất lượng ở các cơ sở đào tạo có vai trò quan trọng trong chuẩn bị năng lực nghề nghiệp tốt cho giáo viên mầm non ở các cơ sở. Tại Việt Nam, các chương trình thực hành, thực tập sư phạm đã thực sự giúp sinh viên có được những năng lực cần thiết của giáo viên mầm non trong những giai đoạn thay đổi về nhu cầu và chất lượng giảng dạy hiện nay hay không? Bài báo thực hiện khảo sát 179 giáo viên mầm non ở Hà Nội, Ninh Bình, Hồ Chí Minh để có có cái nhìn khái quát về mức độ đáp ứng của chương trình thực hành, thực tập sư phạm với năng lực của giáo viên mầm non. Kết quả cho thấy: Giáo viên mầm non đánh giá cao yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng thực hành, thực tập sư phạm là động cơ nâng cao năng lực nghề nghiệp của sinh viên khi đi thực hành, thực tập sư phạm. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra một số năng lực của của giáo viên mầm non còn chưa được đáp ứng tốt như các năng lực khác: Dạy học linh hoạt, sáng tạo; hiểu về giáo dục hòa nhập; quản lí hành vi của trẻ và đánh giá mức độ phù hợp của các nội dung thực hành, thực tập sư phạm. Implementing quality pedagogical practice and internship programs in educational institutions plays an important role in preparing good professional competencies for preschool teachers. In Vietnam, the demand and teaching quality is changing in the current period. Therefore, these programs helped students acquire the necessary competencies. The article surveys 179 preschool teachers in Hanoi, Ninh Binh, and Ho Chi Minh to get an overview of the pedagogical practice and internship program adaptation with the capacity of preschool teachers. The results show that: Preschool teachers rated the factors that affect the quality of the pedagogical practice as the motivation to improve students' professional capacity at a high level. In addition, the research also shows that some competencies of preschool teachers are not as well as other competencies: Flexible and creative teaching; understanding of inclusive education; managing children's behavior, and assessing the appropriateness of the practice and internship programs. 
Tác giả Lưu Thị Chung và Hoàng Thị Nho 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0098 
Chuyên ngành
Từ khoá Năng lực sư phạm, giáo viên mầm non, phát triển chuyên môn, tiêu chuẩn nghề nghiệp. pedagogical capacity, preschool teachers, professional development, professional standards.  
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn