HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4A/2022 KHGD VN 
Tên bài báo THỰC TRẠNG PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG VÀ GIA ĐÌNH TRONG GIÁO DỤC TÍNH TỰ LẬP CHO TRẺ 3 - 4 TUỔI TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON HÀ NỘI - The reality of school and family coordination in the education of independence for 3-4-year-olds at some kindergartens in Hanoi 
Tóm tắt Tính tự lập là một trong những phẩm chất quan trọng cần được giáo dục ngay từ thuở nhỏ. Để giáo dục tính tự lập cho trẻ 3-4 tuổi đạt hiệu quả, cần thiết phải phối hợp giữa nhà trường và gia đình. Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy sự phối hợp này còn nhiều hạn chế: nội dung giáo dục tính tự lập chưa được giáo viên và phụ huynh chú ý, các hình thức phối hợp còn chưa được đa dạng. Quá trình phối hợp bị chi phối chủ yếu bởi các yếu tố ảnh hưởng như: nhận thức của giáo viên về vai trò của giáo dục tính tự lập đối với sự phát triển của trẻ, sự đồng thuận của cha mẹ về công tác phối hợp giáo dục tính tự lập cho trẻ. Một số biện pháp được đề xuất nhằm cải thiện thực trạng phối hợp Nhà trường và gia đình trong giáo dục tính tự lập cho trẻ. Independence is one of the important qualities that should be taught from an early age. In order to teach independence to 3-4-year-olds to be effective, it is necessary to coordinate between the school and the family. The survey results show that this cooperation still has many limitations: the content of education for independence has not been paid attention to by teachers and parents, and the forms of cooperation have not been diversified. The process of coordination is mainly influenced by influencing factors such as teachers' awareness of the role of independent education in children's development, and parents' consent to cooperation work. independence education for children. Some measures are proposed to improve the situation of school-family coordination in educating children on independence. 
Tác giả Nguyễn Thị Nhung 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0104 
Chuyên ngành
Từ khoá tính tự lập, trẻ 3-4 tuổi, giáo dục tính tự lập, phối hợp nhà trường và gia đình, trường mầm non. independence, 3-4 years old children, school and family coordination, preschool. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn